• Làm việc với Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội về quản lý, sử dụng, quy hoạch đất quốc phòng


    vào lúc Thứ Hai, tháng 4 08, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →

     Sáng 8-4, Đoàn công tác của Ủy ban Quốc phòng-An ninh (QP-AN) Quốc hội khóa XIII do đồng chí Lê Việt Trường, Phó chủ nhiệm Ủy ban làm Trưởng đoàn đã làm việc với Bộ tư lệnh (BTL) Thủ đô Hà Nội về công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng; việc thi hành pháp luật và cơ cấu tổ chức, một số chế độ, chính sách chủ yếu đối với người hưởng lương. Tham dự có đồng chí Nguyễn Huy Tưởng, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Trung tướng Phí Quốc Tuấn, Tư lệnh Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội.
    Quang cảnh buổi làm việc.
    Những năm qua, công tác quản lý, sử dụng, quy hoạch đất quốc phòng của các cơ quan, đơn vị thuộc BTL Thủ đô đã từng bước đi vào nền nếp; cấp ủy, người chỉ huy các cấp đã chủ động lãnh đạo, chỉ đạo quản lý chặt chẽ về hồ sơ, tài liệu và tiến hành đo đạc, xác định mốc giới, quy hoạch phân khu chức năng phát huy được tính hiệu quả trong quá trình quản lý, sử dụng; chủ động phối hợp với chính quyền địa phương cắm mốc giới, xây dựng tường rào để quản lý đất được giao, hạn chế tranh chấp, thực hiện kiểm kê, báo cáo những biến động về đất đai lên cấp trên hàng năm theo qui định. Đến nay, BTL đã có 50 trên tổng số 115 điểm đất (không tính đất công trình quốc phòng) được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (chiếm 44%). Bên cạnh đó, BTL Thủ đô đã quán triệt, chấp hành thực hiện nghiêm túc việc thực thi pháp luật về cơ cấu tổ chức và một số chế độ chính sách chủ yếu đối với người hưởng lương trong quân đội theo quy định pháp luật. Đặc biệt, BTL cũng đã làm tốt việc tổ chức lại, tiếp nhận, hợp nhất, điều chuyển, giải thể một số cơ quan, đơn vị thuộc quyền; quan tâm giải quyết kịp thời, tận tình, chu đáo, đúng quy định các chế độ chính sách về bổ nhiệm, đề bạt, nâng lương, chuyển nhóm, ngạch lương, tuyển dụng, chuyển chế độ, chuyển ngành, phục viên, thôi việc, nghỉ hưu đối với những người hưởng lương: quân nhân, CNVQP, lao động hợp đồng, hạ sĩ quan-chiến sĩ và thân nhân quân nhân…
    Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Phó chủ nhiệm Ủy ban QP-AN Quốc hội khóa XIII đánh giá cao việc thực hiện các quy định của pháp luật về cơ cấu tổ chức; chế độ, chính sách đối với người hưởng lương và công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng của BTL Thủ đô. Đồng chí cũng yêu cầu BTL Thủ đô Hà Nội cần tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo của BTL đối với công tác quản lý đất quốc phòng đã được giao, theo đúng pháp luật, chặt chẽ và có hiệu quả, bảo đảm cho LLVT Thủ đô hoàn thành tốt nhiệm vụ QS, QP.
    Theo QDND

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem