• Giúp dân khắc phục hậu quả mưa đá


    vào lúc Thứ Sáu, tháng 4 05, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →

     Chúng tôi có mặt tại huyện Mường Khương vào đúng thời điểm LLVT tỉnh Lào Cai đang khẩn trương giúp nhân dân khắc phục hậu quả sau những trận mưa đá tàn khốc hôm 27-3 vừa qua.
    Từ trên mái nhà của gia đình ông Làn Thử Lèng (77 tuổi, thương binh hạng 1/4, ở xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương) bước xuống, Thượng tá Lê Minh Trưởng, Phó hiệu trưởng trường Quân sự tỉnh Lào Cai kể trong hơi thở: Nhận lệnh của trên, sau gần 3 giờ hành quân là chúng tôi đã có mặt tại thị trấn Mường Khương. Lúc đó, nhiều nhà cửa của nhân dân bị mưa đá tàn phá tan hoang, có nhà chỉ còn trơ lại ít xà gồ và 4 bức tường. Chúng tôi nhanh chóng phối hợp với cấp ủy, chính quyền, cơ quan quân sự địa phương giúp nhân dân khắc phục hậu quả, trong đó ưu tiên giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người già cô đơn không nơi nương tựa, trường học, bệnh viện... 
    Bộ đội Giúp giáo viên trường mầm non Tả Gia Khâu- Mường Khương phơi đồ dùng giảng dạy.
    Ông Vương Huy Lãng- 67 tuổi ở Khu phố cũ 1- thị trấn Mường Khương,  một trong gia đình đặc biệt khó khăn (nhà chỉ có ông và một người con tật nguyền- PV) chia sẻ:
    - Chưa năm nào xảy ra mưa đá gây thiệt hại lớn và nguy hiểm như năm nay. Lúc mưa rơi xuống, bố con tôi chỉ biết ôm vào nhau nằm ở góc nhà, không biết xoay sở thế nào; quần áo, chăn, màn ướt cả. May mà sáng ra được các anh dân quân đến cứu giúp, cho thuốc uống, sửa lại nhà nên bố con tôi không phải ở ngoài mưa, các chú bộ đội tốt quá.
    Thời tiết huyện Mường Khương trong những ngày qua liên tục thay đổi khắc nghiệt, nhưng các cán bộ, chiến sĩ vẫn tranh thủ để giúp đỡ nhân dân dọn vệ sinh môi trường, lợp lại mái nhà, sớm ổn định cuộc sống…
    Có mặt tại thôn Na Hờ, xã Tả Gia Khâu, nơi cán bộ, chiến sĩ đang giúp đỡ bà con sửa chữa nhà cửa chúng tôi mới thấu hiểu được tấm lòng của người lính dành cho đồng bào nơi đây. Cách trung tâm xã  hơn 4km đường đất, muốn vào được nơi đây duy nhất chỉ có đi bộ, thôn có 59 hộ, có 2 dân tộc Tu Dí và Thu Lao sinh sống, đời sống kinh tế rất khó khăn, trận mưa đá vừa qua đã làm thiệt hại lớn về kinh tế cho đồng bào, nhiều gia đình nhà bị tốc mái hoàn toàn. Để đồng bào sớm có nhà ở, ổn định cuộc sống, Bộ CHQS tỉnh Lào Cai đã huy động cán bộ, chiến sĩ tranh thủ thời gian, làm việc bằng hai lúc thường. Chiến sĩ Đỗ Ngọc Toàn ở Tiểu đội 5 (Trung đội 2, Đại đội dự bị động viên Trường Quân sự tỉnh Lào Cai) cho biết: Nhận lệnh là chúng tôi đi ngay, không nề hà. Giúp nhân dân ổn định cuộc sống sau thiên tai là nhiệm vụ của chúng tôi.
    Giúp nhân dân thôn Na Hờ- Tả Gia Khâu lợp lại mái nhà. 
    Ông Giàng Mạnh Nhà, Bí thư huyện ủy xúc động nắm chặt tay chúng tôi nói: “Càng trong khó khăn, gian khổ, người dân chúng tôi càng hiểu thêm phẩm chất cao quý Bộ đội Cụ Hồ. Đồng bào các dân tộc huyện Mường Khương mãi ghi nhớ công sức và tình cảm của cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Lào Cai”.
    Tính đến ngày 3-3, LLVT Lào Cai đã lợp được hơn 100 mái nhà; tu sửa, dọn vệ sinh 35 hộ, sửa chữa 9 trường học, 1 bệnh viện đa khoa huyện; vận chuyển 40.000 tấn tấm lợp, 5.000 tấm tôn.
    Theo QDND

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem