• Đột phá trong huấn luyện bắt đầu từ xây dựng lực lượng


    vào lúc Thứ Sáu, tháng 4 05, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →

    Mặc những giọt mồ hôi lăn dài trên khóe mắt cay xè, chiến sĩ dân quân cơ động Nguyễn Thị Hồng và các đồng đội vẫn tập trung cao độ, lấy điểm ngắm trên mục tiêu và thận trọng bóp cò. Gần một tuần nay, Trung úy Trần Đăng Ninh, Trợ lý huấn luyện Ban CHQS TP Hưng Yên, trực tiếp theo dõi, hướng dẫn anh, chị em dân quân phường Minh Khai huấn luyện và luyện tập. Giữa mỗi lượt tập anh Ninh đều kịp thời uốn nắn, chỉ ra những yếu điểm để từng đồng chí rút kinh nghiệm. Chúng tôi được biết, trong số lực lượng dân quân của phường Minh Khai, có hơn 10% là nữ. Một số người đã xây dựng gia đình, con nhỏ, hoàn cảnh gặp nhiều khó khăn nhưng khi có lệnh là chị em có mặt đúng thời gian quy định, quá trình huấn luyện luôn tích cực.
    Sau khi theo dõi và kiểm tra chất lượng huấn luyện của lực lượng dân quân, Thượng tá Dương Ngọc Lân, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP Hưng Yên, cho biết: “Cả thành phố có 12 phường, xã và 71 đơn vị tự vệ. Để vừa sản xuất vừa bảo đảm được nhiệm vụ huấn luyện, ngay từ cuối năm 2012 các địa phương, đơn vị phải đăng ký thời gian để Ban CHQS TP sắp xếp kế hoạch cho phù hợp với đặc điểm từng địa phương. Quá trình tuyển chọn dân quân, chúng tôi chú trọng chọn những người có phẩm chất đạo đức tốt, có sức khỏe, trình độ, trách nhiệm…”. Nhờ tuyển chọn kỹ về con người, chủ động trong công tác chuẩn bị và bố trí thời gian hợp lý nên chất lượng huấn luyện của lực lượng dân quân tự vệ TP Hưng Yên những năm gần đây được nâng lên rõ rệt.
    Dân quân phường Minh Khai (TP Hưng Yên) huấn luyện bắn súng. LLVT tỉnh An Giang.
    Theo Đại tá Chu Anh Thuyên, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên, những năm qua, Bộ CHQS tỉnh hoàn thành tốt chức năng tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương, đơn vị tự vệ tổ chức huấn luyện cho các đối tượng thuộc LLVT tỉnh bảo đảm nghiêm túc, chặt chẽ. Trong năm 2012, các cơ sở, đơn vị đã huấn luyện lực lượng thường trực quân số đạt 97,7%; lực lượng DQTV đạt 95,1%; lực lượng DBĐV đạt 100%. Kết quả kiểm tra các nội dung cho các đối tượng đều đạt khá trở lên, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Cùng với đó, Bộ CHQS tỉnh tổ chức tốt các Hội thi: Cán bộ chính trị giỏi; Tìm hiểu pháp luật DQTV, công tác DQTV; tham gia các hội thi do Quân khu 3 tổ chức đạt nhiều giải có thứ hạng cao. Đặc biệt, năm 2012 Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo huyện Khoái Châu diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT), PCLB-TKCN; huyện Ân Thi diễn tập KVPT - Thi hành thiết quân luật và chỉ đạo các huyện, thành phố tổ chức diễn tập chiến đấu trị an cho 32/32 xã, phường, thị trấn... đạt kết quả thiết thực, sát với thực tế, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Thông qua diễn tập đã nâng cao ý thức trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, đề cao cảnh giác, phòng chống có hiệu quả âm mưu, thủ đoạn "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch.
    Với phương châm xây dựng lực lượng DQTV theo hướng “Vững mạnh, rộng khắp”, coi trọng chất lượng chính trị, có số lượng phù hợp với đặc điểm tình hình và nhiệm vụ cụ thể của từng địa phương, thực hiện ở đâu có tổ chức Đảng, ở đó có lực lượng DQTV. Đến nay, tỷ lệ DQTV của tỉnh Hưng Yên chiếm 1,8% so dân số. Đảng ủy Quân sự tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương tập trung xây dựng quy hoạch đội ngũ cán bộ quân sự, tạo nguồn kế tiếp có tính ổn định cả trước mắt và lâu dài; kiện toàn ban CHQS cấp xã, phường, thị trấn, cơ quan, tổ chức đủ 4 đồng chí, 100% là đảng viên; lực lượng DQTV bảo đảm chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Qua bình xét tổ chức đảng, đảng viên năm 2012, trên công nhận 17/17 tổ chức Đảng Quân sự đạt TSVM, trong đó có 11 tổ chức Đảng đạt TSVM tiêu biểu, 86,7% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 9/17 cơ quan, đơn vị đạt VMTD.
    Có được kết quả trên, theo Đại tá Lê Văn Cửu, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh: Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã thường xuyên nắm vững quan điểm, đường lối của Đảng và Nhà nước về nhiệm vụ QP-AN, phát huy truyền thống Anh hùng của LLVT tỉnh và sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ. Cơ quan quân sự địa phương các cấp phát huy tốt vai trò trách nhiệm trong tham mưu đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền ban hành các văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ quốc phòng địa phương, xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai chặt chẽ, phân công giao trách nhiệm cụ thể, rõ ràng cho các cấp, các ngành, cá nhân trên từng mặt công tác, đồng thời xây dựng kế hoạch kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn, đánh giá nhận xét. Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã tập trung bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ các cấp, không ngừng đổi mới phương pháp tác phong công tác, đổi mới tư duy, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ.
    Theo QDND

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem