• Cần giải quyết sớm và dứt điểm


    vào lúc Thứ Hai, tháng 4 29, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →

    Trong thời gian qua ông Đoàn Văn Huấn - TGĐ Công ty Cổ phần tập đoàn Thái Dương trụ sở 33 Kim Mã, Hà Nội và Chu Thị Thành GĐ Công ty Thiên Phú địa chỉ 18 Ngô Đức Kế, TP. Vinh, Nghệ An liên tục gửi đơn xét cứu khẩn cấp tới Chính phủ.

    Và các Bộ, Ban Ngành về việc xin được xử phúc thẩm sớm vụ án Thái Lương Trí và Dương Minh Hải phạm tội “giả làm con dấu, tài liệu cơ quan tổ chức” và “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” nhưng không hiểu vì sao, lý do gì việc xử phúc thẩm vẫn chưa được tiến hành mặc dù đã có rất nhiều ý kiến chỉ đạo của Chính phủ và các Bộ ban ngành.
    Việc Thái Lương Trí và Dương Minh Hải phạm tội là hoàn toàn có thật, chính bản thân chúng đã thừa nhận tội lỗi của mình. Từ ngày 05 đến ngày 14/7/2011, Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội đưa vụ án ra xét xử theo trình tự sơ thẩm, tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội đã ra bản án 284/2011/HSST ngày 5,6,7 và 14/10/2011 tuyên bị cáo Thái Lương Trí và Lương Minh Hải phạm hai tội nghiêm trọng là “làm giả con dấu, tài liệu cơ quan tổ chức” và “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” tổng hình phạt hai tội cho Thái Lương Trí là 23 năm tù giam và tổng hình phạt 02 tội cho Dương Minh Hải là 17 năm. Sau khi có bản án, bị cáo Thái Lương Trí và Dương Minh Hải làm đơn kháng cáo lên tòa án tối cao xin được xét xử vụ án theo trình tự phúc thẩm. Vậy mà cho đến nay đã gần 02 năm, tính từ ngày có bản án sơ thẩm Tòa án nhân dân tối cao vẫn chưa đưa vụ việc ra xét xử theo trình tự phúc thẩm, gây ra rất nhiều khó khăn và bức xúc cho bên bị hại.
    Do đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến kinh tế hai nước Việt Nam và Lào, đặc biệt là vấn đề biên giới và an ninh quốc gia. Nhất là trong tình thế hiện nay Trung Quốc đang muốn độc chiếm khai thác các mỏ khoáng sản của Lào gây ra sức ép rất lớn cho phía Việt Nam.
    Vì vậy Chính phủ và các Bộ ban ngành đã thực hiện chỉ đạo các cơ quan có liên quan phải nhanh chóng giải quyết dứt điểm vụ án trên. Ngày 5/12/2012 Văn phòng Chủ tịch nước đã có công văn số 1758/VPCTN - PL gửi tới Tòa án nhân dân tối cao, yêu cầu phải đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm. Trong công văn có đoạn: “Văn phòng Chủ tịch nước trân trọng chuyển đến Tòa án nhân dân tối cao xem xét, giải quyết theo thẩm quyền, trả lời đương sự và thông báo cho Văn phòng Chủ tịch nước biết kết quả trước ngày 31/11/2012 để báo cáo Phó Chủ tịch nước”.
    Ngày 22/11/2012, Ủy ban tư pháp Quốc hội có công văn số 1011/UBTP - 13 gửi đến đồng chí Chánh án tối cao, trong công văn có đoạn:
    “Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chung Lưu, Ủy ban tư pháp của Quốc hội chuyển đến các đồng chí đơn của ông Đoàn Văn Huấn và bà Chu Thị Thành cùng các tài liệu có liên quan đến khiếu nại. Trân trọng đề nghị các đồng chí khẩn trương xem xét, giải quyết và chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ có chức năng sớm đưa vụ án ra xét xử theo đúng qui định của pháp luật và thông báo kết quả giải quyết đến Ủy ban tư pháp của Quốc hội để báo cáo đồng chí Chủ tịch Quốc hội và đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội.
    Ngày 23/5/2011, Bộ Quốc phòng có công văn số 1230/BQP - KT gửi Bộ Kế hoạch đầu tư trong công văn có đoạn “việc chậm xin giấy chấp nhận đầu tư của Việt Nam (do ông Thái Lương Trí hiện đang bị công an tạm giam đã không ký vào các văn bản xin cấp giấy chứng nhận đầu tư) sẽ làm dự án không triển khai được và xuất hiện khả năng để bên nước ngoài thứ ba nhảy vào xin cấp phép đầu tư ở khu vực nhạy cảm, liên quan đến an ninh Quốc phòng của Việt Nam”.
    Hiện nay tại Nghệ An, đang có dư luận vụ án sẽ bị cấp phúc thẩm hủy bản án sơ thẩm Thái Lương Trí và Dương Minh Hải chỉ phạm một tội là làm giả con dấu tài liệu cơ quan, tổ chức còn tội lạm dụng tín nhiệm sẽ bị hủy. Hơn nữa, hiện nay Thái Lương Trí đã được tại ngoại và đang ung dung sống cùng gia đình tại Thành phố Vinh tỉnh nghệ An. Các con trai của Thái Lương Trí còn tuyên bố đã chạy được án cho bố chúng, chúng khẳng định lần này tòa sẽ hủy bản án sơ thẩm, việc này chúng đã khẳng định đến 3 lần.
    Khi biết những thông tin này, dư luận quần chúng vô cùng bức xúc không thể biết được Thái Lương Trí là con người mưu mô xảo quyệt đến đâu, ông ta đã là một đại gia với những chiêu thức lừa đảo siêu hạng này lại là một người thay đen đổi trắng, một tay che cả bầu trời được sao? Một mình ông ta có khả năng phá vỡ hệ thống pháp luật được sao? Một vụ án rất nghiêm trọng thu hút được sự quan tâm của Chính phủ và các Bộ ban ngành bởi ảnh hưởng của nó không chỉ dừng lại ở mức độ giữa các doanh nghiệp hai nước với nhau mà nó còn ảnh hưởng đến quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Lào, hơn thế nữa trong tình hình quan hệ quốc tế phức tạp như hiện nay không loại trừ khả năng bên nước ngoài thứ 3 sẽ nhảy vào xin phép đầu tư tại khu vực nhạy cảm này, đe dọa nghiêm trọng đến an ninh Quốc phòng của Việt Nam.
    Báo Bảo vệ pháp luật là cơ quan ngôn luận đầu ngành của Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao, là tờ báo với những tiếng nói bảo vệ pháp luật, là cán cân đảm bảo sự công bằng cho luật pháp. Chúng tôi kính mong các cơ quan chức năng có thẩm quyền trong vụ án này xét xử một cách công minh đúng người đúng tội và trả lại sự công bằng cho những người bị hại, giải quyết mối lo ngại về an ninh Quốc phòng cho 1 đất nước.
    Theo Báo Bảo vệ  pháp luật

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem