• Thiếu thông tin hay cố tình xuyên tạc?


    vào lúc Thứ Sáu, tháng 4 26, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →

    Dư luận chẳng mấy bất ngờ khi "Tổ chức Phóng viên không biên giới" (RSF) xếp Việt Nam vào nhóm 5 quốc gia là “kẻ thù của internet" đồng thời ra sức bênh vực các blogger lợi dụng tự do internet ở Việt Nam để truyền bá những quan điểm sai trái, thông tin xuyên tạc đi ngược lại lợi ích của Đảng, Nhà nước và nhân dân.
    Theo thông tin được công bố trong "Sách trắng Internet Việt Nam" của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), tính đến hết quý 3-2012, Việt Nam có 31.196.878 người sử dụng internet (chiếm 35,49% dân số) và Việt Nam đang đứng thứ 18/20 quốc gia có số người sử dụng internet lớn nhất thế giới, đứng thứ 8 khu vực châu Á và đứng thứ 3 ở khu vực ASEAN. So với năm 2000, số lượng người dùng internet ở Việt Nam đã tăng hơn 15 lần. Việt Nam là nước đứng đầu khu vực ASEAN về số lượng đăng ký tên miền quốc gia… Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam, đến hết năm 2012, tổng số thuê bao 3G ở Việt Nam đạt xấp xỉ 20 triệu thuê bao, với hạ tầng phủ rộng khắp nơi để mọi người dân có thể sử dụng dịch vụ này một cách dễ dàng. Theo số liệu của website: www.techinasia.com công bố ngày 21-3-2013: Lượng người dùng mạng xã hội Facebook ở Việt Nam tăng từ 8,5 triệu vào tháng 10-2012, lên thành 12 triệu tháng 3-2013... Riêng với dịch vụ blog, tính đến tháng 4-2012, ở Việt Nam, Yahoo! 360Plus có khoảng 2,3 triệu thành viên. Các dịch vụ blog khác như: Yume 2,4 triệu người dùng; wordpress.com là 2,9 triệu thành viên; blogspot.com là 5,1 triệu thành viên... Du khách khi tới Việt Nam, không ai phủ nhận thực tế có thể dễ dàng truy cập internet, nhất là tại các thành phố, thị xã, huyện lỵ... Và cũng cần khẳng định thêm rằng, ở Việt Nam không có ai bị xử lý vì viết blog hay viết báo, mà chỉ bị xử lý vì đã vi phạm pháp luật và tất cả những hành vi vi phạm đó đều được đưa ra xử lý công khai, đúng người, đúng tội. Đây là công việc mà mọi quốc gia trên thế giới đều làm.
    Thực tế cho thấy, internet nói chung, mạng xã hội nói riêng ở Việt Nam phát triển với tốc độ rất cao. Đó là kết quả từ sự quan tâm của Nhà nước Việt Nam. Vậy mà RSF lại vu lên rằng Việt Nam là "kẻ thù của internet". Có ý kiến cho rằng, RSF đang thiếu thông tin, nhưng có lẽ không phải vậy. Họ biết nhưng cố tình xuyên tạc để lẩn tránh một sự thật rất rõ ràng về sự phát triển của internet ở Việt Nam.
    Theo QDND

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem