• Triều Tiên cảnh báo các cơ quan ngoại giao


    vào lúc Thứ Hai, tháng 4 08, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →

     CHDCND Triều Tiên đã đưa ra cảnh báo các phái đoàn ngoại giao nước ngoài nên xem xét việc sơ tán khỏi nước này vì Bình Nhưỡng không thể đảm bảo an ninh cho họ trong trường hợp xung đột vũ trang xảy ra.
    Hiện có 24 cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Bình Nhưỡng
    Hiện có tổng cộng 24 cơ quan ngoại giao nước ngoài cùng một số ít các văn phòng đại diện của các cơ quan quốc tế đang hoạt động tại thủ đô Bình Nhưỡng và chưa có đại sứ quán nào có động thái di chuyển khỏi nước này.
    Ngày 7/4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho biết Trung Quốc đã yêu cầu CHDCND Triều Tiên đảm bảo an ninh cho các nhà ngoại giao Trung Quốc sau cảnh báo trên.
    Indonesia cho biết họ đang xem xét lựa chọn việc rút các nhà ngoại giao của mình tiếp sau lời cảnh báo của Triều Tiên, mặc dù họ cũng chưa có kế hoạch làm như vậy tại thời điểm này.
    Cùng ngày 7/4, Ngoại trưởng Anh William Hague nói rằng ông không thấy cần phải rút ngay lập tức các nhân viên ngoại giao Anh khỏi Triều Tiên, bất chấp lời cảnh báo của Bình Nhưỡng rằng không thể đảm bảo an toàn cho họ một khi xung đột nổ ra. Tuy nhiên, Anh sẽ tiếp tục tham vấn cùng với các đồng minh và đối tác quốc tế.
    Trong một diễn biến mới, Thụy Sĩ đã đề nghị làm trung gian hòa giải với Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên nhưng hiện chưa có kế hoạch cho bất kỳ cuộc đàm phán nào.
    Cũng liên quan đến tình hình bán đảo Triều Tiên, Lực lượng Phòng vệ (SDF) Nhật Bản chuẩn bị để sẵn sàng đánh chặn các tên lửa đạn đạo trong trường hợp Bình Nhưỡng thực hiện bất kỳ vụ phóng tên lửa nào. Theo lệnh trên, các tàu khu trục lớp Aegis trang bị tên lửa đánh chặn sẽ được triển khai trên biển Nhật Bản.
    Theo congthongtinchinhphu

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem