• 6 địa danh đáng sợ nhất thế giới


    vào lúc Thứ Sáu, tháng 4 26, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →

    Trên thế giới có những địa điểm mà chắc chắn rằng bạn không muốn phải qua đêm ở đó. Những nơi này được biết đến bởi sự đáng sợ, ám ảnh và gắn liền với những bi kịch thảm khốc chưa từng có.

    1. Khu rừng Aokigahara.
     
    Khu rừng Aokigahara là nơi rất nhiều người Nhật Bản lựa chọn để treo cổ tự vẫn
    Khu rừng Aokigahara là nơi rất nhiều người Nhật Bản lựa chọn để treo cổ tự vẫn
    Aokigahara là khu rừng nằm ở chân núi Phú Sĩ, Nhật Bản và được biết đến là nơi rất nhiều kẻ xấu số đã lựa chọn để kết liễu cuộc đời mình. Ước tính từ năm 1950 cho đến nay, đã có khoảng hơn 500 người tự tử ở đây.
    Xu hướng này được cho là bắt đầu từ khi nhà văn Seicho Matsumoto cho xuất bản cuốn tiểu thuyết Kuroi Kaiju trong đó mô tả hai nhân vật chính đã tự tử tại chính khu rừng này.
    Người ta đã phải dựng nhiều tấm biển bên trong khu rừng với những thông điệp như “Cuộc sống là vô cùng quý giá”, “Xin hãy cân nhắc!”, “Hãy nghĩ đến gia đình bạn!” với hy vọng sẽ thay đổi được quyết định của những kẻ dại dột.
    2. Cây cầu Overtoun
    Nằm gần ngồi làng xinh đẹp Milton, vùng Dumbarton, Scotland, đây là cây cầu hết sức bình thường, gần như không có tai nạn nào liên quan đến tính mạng con người trong hàng chục năm qua.
    Tuy nhiên, trong thời gian đó, vì một lí do nào đó, hàng trăm con chó đã tự sát ở đây. Từ những năm 1960 gần như mỗi tháng có một con chó chết vì lao xuống sông. Đến nay, tổng cộng đã có hơn 600 con chó xấu số. Đó hoàn toàn không phải các tai nạn ngẫu nhiên.
     
    Hàng trăm chú chó đã lao mình xuống dòng sông tự sát từ cây cầu này
    Hàng trăm chú chó đã lao mình xuống dòng sông tự sát từ cây cầu này
    Nhiều nhân chứng cho biết, họ thấy những con chó trèo qua hàng rào bảo vệ và nhảy xuống dòng sông phía dưới. Có nhiều giả thuyết được đưa ra, nhưng cho đến nay chưa có giả thuyết nào chứng minh được hiện tượng này. Điều khiến cho câu chuyện thêm kí quái đó là việc một số con chó, sau khi rơi xuống và sống sót, đã trèo lên cây cầu và lao mình xuống dưới một lần nữa cho tới chết.
    3. Ngôi nhà bí ẩn Winchester
     
    Ảnh chụp từ bên ngoài ngôi nhà Winchester
    Ảnh chụp từ bên ngoài ngôi nhà Winchester
    Ngôi nhà được xây ở San Jose, Mỹ. Đây là một ngôi nhà khổng lồ, với 160 phòng, được thiết kế với những hành lang dài hơn 1km, những lối đi bí mật, cửa mở hướng vào tường rắn và những chiếc cầu thang hướng lên mái nhà.
    Đây là tác phẩm của Sarah Winchester, người thừa kế của hãng sản xuất súng trường Winchester. Vào cuối thế kỉ 19, đau lòng vì cái chết của chồng và con gái, bà đến tìm một thầy bói và được cho biết là mình đã bị ám ảnh bởi linh hồn của những người đã chết vì súng trường Winchester. Và theo lời thầy bó bà cần phải hối lỗi với những linh hồn đó bằng cách xây nhà liên tục. Điều đó có nghĩa là bà không được phép ngừng xây nhà, hoặc không sẽ mất mạng.
     
    Ảnh chụp một góc cầu thang bên trong ngôi nhà Winchester
    Ảnh chụp một góc cầu thang bên trong ngôi nhà Winchester
    Năm 1884, Sarah Winchester bắt đầu cho xây dựng căn nhà mới của mình, và không ngừng trong 38 năm cho tới khi bà qua đời. Ngôi nhà lớn đến nỗi bạn có thể bị lạc trong đó. Và đó chính là ý định của chủ nhân căn nhà, nhằm làm cho các hồn ma bị lạc và không thể hại bà. Ngoài ra, toàn bộ khu nhà được trang trí với các họa tiết liên quan đến mạng nhện, vì Sarah tin rằng nó có ý nghĩa tâm linh. Cuối cùng, mọi thứ trong nhà đều xoay quanh con số 13, được chủ nhân cho là may mắn.
    4. Nhà thờ Sedlec
    Kể từ khi có người rải đất từ vùng đất Thánh lên nghĩa trang địa phương vào thế kỉ 13, người dân từ khắp châu Âu đã đổ dồn về đây và yêu cầu được chôn cất trên vùng đất này. Nghĩa trang được mở rộng cho đến năm 1870, khi cha xứ quyết định làm gì đó với những bộ xương rải rác xung quanh.
    Nhà thờ Sedlec nổi tiếng với việc được trang trí bằng hơn mười nghìn bộ xương người. Đây là tác phẩm của nhà điêu khắc gỗ Frantisek.
     
    Ảnh trang trí bằng xương người bên trong nhà thời Sedlec
    Ảnh trang trí bằng xương người bên trong nhà thời Sedlec
    Rint, người được thuê để sắp xếp lượng xương người khổng lồ ở đây. Kết quả là hàng núi xương ở các góc nhà nguyện, một chiếc đèn treo từ tất cả các loại xương trên cơ thể người, và biểu tượng trang trí làm từ các loại đầu lâu.
    5. Khu nghỉ dưỡng San Zhi
    Điều gì sẽ diễn ra trong tâm trí bạn khi đi qua một khu nhà mang dáng vẻ tương lai nhưng bỏ hoang, đổ nát, và đi kèm với đó là vô số cái chết bí ẩn được chính phủ che dấu? Đó chính là mô tả về thành phố ma San Zhi, hay còn được biết đến với vai trò là khu nghỉ dưỡng San Zhi, nằm ở ngoại ô thành phố Đài Bắc.
    Ảnh trang trí bằng xương người bên trong nhà thời Sedlec
    Khu nghỉ dưỡng này được xây dựng vào đầu những năm 80 với mục đích là dành cho giới nhà giàu. Tuy nhiên, công việc thi công bị ngừng lại sau một loạt tai nạn chết người bí ẩn trên công trường. Thực tế có rất ít thông tin chính thức về San Zhi, thậm chí người ta còn không thể xác nhận có bao nhiêu người đã bỏ mạng tại đây.
    Hầu hết những thông tin về San Zhi được những người dân địa phương cung cấp. Chính họ cũng không dám lại gần thành phố ma này. Và khu nghỉ dưỡng San Zhi vẫn nằm đó, chờ những người liều lĩnh tới tìm hiểu.
    6. Thành phố Pripyat
    Pripyat nằm ở phía Bắc Ucraina, là nơi sinh sống của các công nhân, nhà khoa học làm việc tại nhà máy điện hạt nhân Chernobyl cùng gia đình của họ. Thành lập vào những năm 70 thế kỷ trước, thành phố có dân số lên đến hơn 50 nghìn người. Đến năm 1986, sau thảm họa tại nhà máy điện hạt nhân Chernobyl, toàn bộ người dân nơi đây buộc phải sơ tán.
    Từ đó, Prypiat bị cách ly, các tòa nhà hư hỏng dần, công viên giải trí với chiếc vòng xoay lớn cũng không còn hoạt động.
    Ảnh trang trí bằng xương người bên trong nhà thời Sedlec
    Thành phố này nằm trong khu vực cách ly với bán kính 30km quanh nhà máy điện Chernobyl, nơi trực tiếp bị ảnh hưởng vì sự cố hơn 20 năm trước. Mặc dù vậy, hiện nay Pripyat đã được ra vào tự do vì mức phóng dạ đã giảm xuống đáng kể sau nhiều năm.
    Bị bỏ hoang từ năm 1986, Pripyat khiến người ta liên tưởng đến một thành phố ma khi đặt chân đến đây.
     
    Theo dantri

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem